Trang chủ > Tâm sự cá nhân > Vừa đi lấy bằng cấp 2 về – bằng Giỏi: Nhận ra sự thay đổi tốt đẹp trong bản thân

Vừa đi lấy bằng cấp 2 về – bằng Giỏi: Nhận ra sự thay đổi tốt đẹp trong bản thân


Vừa đi lấy bằng cấp 2 về. Dù đã tốt nghiệp rồi nhưng mình coi bây giờ mình mới hết cấp 2, bắt đầu một một đoạn đường đời mới.

Lúc lấy xong, gặp cô Tuyết dạy Toán hồi lớp 9. Ngày trước ghét cô ấy lắm, chả hiểu sao ghét nữa nên cứ đến giờ Toán là nằm ngủ, ăn rồi làm đủ mọi thứ  ngoài việc học. Đi học thêm cũng lấy lệ có mặt, tháng nghỉ 3/4 buổi, học cả năm không thèm đóng tiền, vì có học đâu :)). Thế mà chẳng hiểu sao vẫn được 6,5 Toán thi cấp 3. À, vừa rồi gặp, cô Tuyết

“Con chào cô ạ!”

Giật mình, “Ừ! Con

Giờ học đâu rồi con?” ( lúc nào cũng hỏi câu ấy thôi, cô ấy có vẻ hơi khô khan, giao tiếp không tốt, trước giờ vẫn vậy, phụ huynh cũng nói vậy )

“Con học Trần Hưng Đạo.

“Ừ! Vậy tốt rồi!” ( đã bảo mà, chỉ có nhiêu đó thôi )

“Vâng! Nhờ công cô cả.”

“Thằng này chỉ khéo mồm.”

Bình thường mình sẽ nghĩ là “Úi giời! Bà ấy quý hóa gì mình, hỏi vớ vẩn, lấy lệ”. Nhưng hôm nay, nhìn vào mắt cô, thấy niềm vui khi gặp học sinh cũ, thấy niềm hạnh phúc khi học trò mình đạt được kết quả khả quan. Mình đã thấy được niềm vui đó trong ánh mắt cô – nơi mà không thể có sự  giả tạo được.

Vậy là mình đã thay đổi chút nào đó trong suy nghĩ?

Ừ. Trải qua một năm học ở môi trường mới, môi trường cấp 3, với nhiều thử  thách, khúc mắc trong quan hệ xã hội, không chỉ trong học hành – mình coi học hành là yếu tố sau quan hệ, đã rèn luyện, giúp cho mình trưởng thành hơn, theo mình là vậy.

Cùng với những hoạt động tình nguyện ngoài xã hội, với mối giao thiệp trên mạng, với bạn bè cũ trong xã hội, mình đang thực sự  được nung luyện.

“Thép đã tôi thế đấy!”

Kim loại bỏ đi được tôi luyện sẽ trở thành hữu ích hoặc bỏ đi một lần nữa. Mình sẽ là gì trong tương lai?

Nhưng bây giờ mình thấy rất tươi sáng, khả quan khi tự mình nhận ra được sự thay đổi TỐT trong bản thân mình.

Trước đây, mình lầm lì, giao tiếp với người lạ kém. Giờ đỡ hơn rồi, có thể mở rộng quan hệ, cười tươi với mọi người. Mọi người ở hàng mẹ mình nhận xét “Thằng này đợt này cười nhiều rồi. Trông mặt nó tươi thật!” Cũng thấy vui vui.

Change.

Vừa rồi, trước khi đi đến trường cũ lấy bằng, có tham dự  hội thảo giới thiệu du học Anh tại Việt Nam của trường British University Vietnam.  Mặc dù biết hoàn cảnh bản thân bây giờ không có khả năng tài chính đủ đâu ( học phí thôi khoảng 1000$, chưa kể phí ăn ở, trong 3 năm trời ở Hà Nội ) nhưng mình đã đặt quyết tâm, đặt mục tiêu để phấn đấu. Chưa cần biết kết quả, nhưng đây là lần đầu tiên mình đặt trước cho mình một chiếc vé tới một bến bờ xa lạ. Không biết hành trình để nhận chiếc vé đó và hành trình của chuyến bay – phải gọi là chuyến bay này có thuận lợi không, nhưng biết đặt mục tiêu cũng là một thành công rồi.

Mình sẽ vẫn sống như  trước, vẫn là Đạo Chip, vẫn yêu quý mọi người,  dở hơi, ngang trái, nhưng sẽ tốt hơn, vì có môi trường xã hội tác động.

Có lẽ, bây giờ mình đã hiểu được phần nào lợi ích của môi trường sống, sự thích nghi với nó trong mọi hoàn cảnh.

Cảm ơn tất cả.

Chuyên mục:Tâm sự cá nhân
  1. 21/04/2020 lúc 08:23

    Excellent post. I was checking continuously this blog and I’m
    impressed! Very useful info specially the last part 🙂 I care for
    such info a lot. I was seeking this particular information for a
    very long time. Thank you and best of luck.

  2. Thủy Skall
    15/05/2010 lúc 23:02

    Mục tiêu cao nhưg quyết tâm có cao k ếk 😐 ~
    Hay lại chỉ đk. lúc “cảm xúc dâg trào” đó thôy :))

  3. Ngố Tàu
    11/05/2010 lúc 21:01

    ko đóan ra đk. ai nữa àk ?
    Mil Dust là thằng Minh mà

  4. Mil Dust
    09/05/2010 lúc 17:58

    Mục tiêu đó không cao. Quan trọng là quyết tam của mình cao hay không. Quyết tâm cao thì mục tiêu có cao mấy cũng trở thành nhỏ bé.
    Có rất nhiều người chung ước mơ với mình, nếu mình không thực hiện ước mơ đó thì nhiều khả năng, họ sẽ làm tốt hơn mình.

    • 10/05/2010 lúc 16:20

      hihi. nói như triết gia. mà Mil Dust là ai vậy ta?

      Tao nói chơi vậy, trong một lúc bộc phát mới có suy nghĩ cao cả như thế đấy. Mày chơi với tao mà không biết sao?

  5. Ngố Tàu
    09/05/2010 lúc 13:15

    :)) nhận ra t cho $ =))
    bỏ kái cụm haizz đi , nge như thở dài ấy.Thế mà kêu vui tươi
    Ngố tàu thỳ sao,kệ t chứ :-w chết vật kái rỳ
    Thôi, chúc m` đạt đk. mục tiêu kủa mình .Chayo!!!

  6. Ngố Tàu
    08/05/2010 lúc 17:53

    Oh 😮
    Thằg Đạo chíp :-j
    Coi bộ suy nghĩ tiến bộ qá ;))
    Đặt mục tiêu cao nhỷ … fighting :>
    Chayo!!!

    • 09/05/2010 lúc 09:44

      haizz. Đứa nào đây? Nhìn e-mail đã lạ, nhìn cái nickname “Ngố Tàu” chết vật luôn, k nhận ra ai.

  1. No trackbacks yet.

Bình luận về bài viết này